ท่องเที่ยว ร้านนั่งดื่ม

Kiwa Taproom ร้านคราฟท์เบียร์ในบ้านโบราณใกล้พระราชวัง Gyeongbokgung – โซล เกาหลี

1,734 views |

ร้านคราฟท์เบียร์ร้านที่ 2 ของทริปอยู่ไม่ไกลจากร้านแรก The Hand & Malts Taproom ประมาณ 1.1 กิโลเมตร แต่อากาศกำลังดีไม่ร้อนไม่หนาวพอเดินได้ แล้วเพื่อนๆ ในทริปทั้งชาวไทยและเกาหลีก็บอกเดินๆ ก็เลยเดินกันผ่านพระราชวัง Gyeongbokgung ระหว่างเดินไปก็ได้ฟังประวัติเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้แบบคร่าวๆ ประดับความรู้จากเพื่อนร่วมทริป

ร้านที่เรามาต้อกันนี้มีชื่อ Kiwa Taproom ตัวร้านอยู่ไม่ไกลจากฝ่างตะวันออกของพระราชวัง ผมเองนึกถึงอารมณ์ร้านเบียร์แถวๆ พระบรมมหาราชวัง สนามหลวงของบ้านเรา ระหว่างทางก็ผ่านร้านที่ให้เช่าชุด Hanbok เพื่อถ่ายรูป คือเป็นร้านเบียร์ที่ติดที่ท่องเที่ยวๆ ของเมืองนั่นเองครับ

ตัวร้านเข้าไปอยู่ในซอยเล็กๆ หน่อย แต่ก็มีป้ายเห็นชัดเจน หาไม่ยาก ร้านเป็นบ้านเก่ามารีโนเวทอีกเช่นกัน ตรงกลางเป็นลานโล่ง ฝั่งขวาเป็นโซนที่นั่ขนาดใหญ่หน่อย ฝั่งซ้ายมีที่นั่งอีกสองสามโต๊ะ ตรงกลางเป็นลานทางเดินไปยังแทปวอลล์และเดินทะลุไปหลังร้านได้ครับ

หน้าซอยทางเข้าร้านจะมีป้ายตั้งอยู่ครับ

ซอยทางเข้าร้าน

กลางร้านเป็นลาน มีที่นั่งอยู่ฝั่งซ้ายขวาครับ

โซนที่นั่งหลักจะอยู่ฝั่งขวา ลูกค้าเยอะเลย

โซนฝั่งซ้ายที่ผมและเพื่อนๆ นั่งกันครับ

ตัว Tap อยู่กลางร้านด้านใน

บรรยากาศภายในร้านครับ

แก้วแรกผมลองเบียร์ Monk’s Café ของ Steenberge เป็นสไตล์ Flemish Sour Ale ครับ รสออกเปรี้ยวแต่ก็ไม่เปรี้ยวโหดมา ตามด้วยหวาน สดชื่นดี

อีกแก้วเป็น Founder’s Porter ครับ ตัวนี้ซ่า รสขมคั่วๆ ผสมหวาน บอดี้หนาเลย

เนื่องจากเป็นร้านสุดท้ายที่มาของคืนนี้ ร่างกายก็เลยไม่สมบูรณ์เท่าไหร่แล้ว นอนบนเครื่องไม่ค่อยเต็มอิ่ม แล้วไปเจอหลายตัวที่ The Beer Week Seoul กับ The Hand & Malts Taproom พอมาถึงร้านนี้เลยลองได้แค่ 2 ตัวเท่านั้นครับ

บรรยากาศร้านสวยงาม ใกล้พระราชวัง ชมวังเสร็จอาจจะแวะมาชิมก่อนกลับที่พัก ได้อารมณ์ดีครับ

Kiwa Taproom(기와 탭룸) สถานี Anguk
เบอร์ : +82 2-733-1825
เปิด : 12.00-01.00
เว็บไซต์
เพจ
foursquare

รายการเบียร์

รายการเบียร์

รายการเบียร์

รายการอาหาร

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com