ท่องเที่ยว

Uradome Coast / Sengan matsushima เมือง Tottori – Japan Nov14 ตอนที่ 4.1

2,105 views |

เข้าสู่วันที่ 4 ของการเดินทาง วันนี้เป็นอีกวันที่เราจะเดินทางค่อนข้างนาน เปลี่ยนรถหลายเที่ยวหน่อย ระยะทางไม่ไกลมาก แต่เป็นเส้นที่ไม่มีรถไฟเร็วๆ 100 กว่ากิโล ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมงครึ่ง วันนี้เราจะเดินทางเลียบชายทะเลไปทางทิศตะวันตก โดยมีจุดหมายคือเมือง Tottori ครับ

ทานข้าวเช้าเสร็จเราก็ออกเดินทางจากโรงแรม Genmyoan พนักงานต้อนรับมาส่งที่หน้าโรงแรม แล้วก็ขึ้นรถตู้ของโรงแรมมาลงที่สถานี ด้วยความที่รถออกสายๆ เวลาข้าวเที่ยงรถก็จะยังอยู่บนรถไฟ ดังนั้นก็เลยต้องมีการตระเตรียมอาหารขึ้นไปทานด้วย ที่สถานี Amanohashidate นั้นเป็นสถานีเล็ก ตัวเลือกไม่ค่อยเยอะ เราก็เลยออกไปเดินดูร้านหน้าสถานี ซึ่งก็มีแค่ร้านสองร้าน ได้ซูชิห่อใบพลับ (Kakinohazushi)มาหนึ่งกล่อง ซื้อน้ำติดมือขึ้นรถไปด้วย

นั่งๆนอนๆจนมาถึงเมือง Tottori ออกจากสถานีมาก็เดินทางไปยังโรงแรม Washington เพื่อฝากกระเป๋าเดินทางเอาไว้ ตัวโรงแรมอยู่ไม่ไกลจากสถานี เดินนิดเดียวก็ถึง เสร็จแล้วเราเดินกลับมาที่สถานีอีกครั้งเพื่อไปที่ International Tourist Support Center ซึ่งอยู่ตรงสถานีรถไฟเลย ถ้าหันหน้าเข้าสถานีจะอยู่ซ้ายมือ สังเกตไม่ยาก ดูป้ายเหลืองๆ ฟอนต์ดำเอาไว้ครับ

ที่ Tourist Support Center เจ้าหน้าที่สอบถามว่าเราจะไปไหนบ้าง อยู่ใน Tottori กี่วันอะไรอย่างี้ มีโบรชัวส์ให้ดู พอรู้ว่าอยู่คืนเดียวก็เลยจัดไฮไลท์ที่ควรไปให้เรา 3 แห่ง ก็คือ 1. Sand Dune 2. Uradome Coast  3. Sand Museum ตอนแรกเจ้าหน้าที่อยากให้นั่งเรือด้วย แต่ดูจากเวลาแล้วไม่น่าทันเลยตัดเหลือแบบรวบรัด จัดเป็นโปรแกรมยอดนิยม

สุดท้ายเจ้าหน้าที่แนะนำให้เดินทางโดย Taxi โดยเค้าจะติดต่อคนขับให้ เหมาทั้งวัน แค่ 1,000 เยน ซึ่งคุ้มค่ามาก คือลุงคนขับจะพาเราวนไปครบทั้งสามแห่ง แล้วกลับมาตัวเมือง ช่วงค่ำๆ พอลุงมาเจ้าหน้าที่ก็อธิบายให้ว่าเราจะไปตรงไหนบ้าง และแน่นอนครับ ลุงพูดอังกฤษไม่ได้เลย หะหะหะ

day4route2

เส้นทางรถไฟของเราจาก Amanohashidate ไปยังเมือง Tottori

JapNov14i_0170

ตารางรถไฟ ออก 10 โมง ถึงบ่าย 2

JapNov14i_0168

Chienowa ToRo (知恵の輪灯篭) – วงแหวนแห่งปัญญาบริเวณหน้าสถานี Amanohashidate

JapNov14i_0171

ข้าวกล่องที่ซื้อจากร้านหน้าสถานี

JapNov14i_0172

เปิดมามีอยู่หกชิ้น ห่อด้วยใบไม้ ลองเสิร์ชดูเรียกว่า Kakinohazushi (柿の葉寿司) ใบไม้ที่เห็นคือใบพลับ

JapNov14i_0173

มีปลาสามชนิด ชิ้นแรกเป็น ปลาไท

JapNov14i_0174

ชิ้นที่ 2 เป็น ซาบะ

JapNov14i_0175

ชิ้นสุดท้ายเป็น แซลมอน มีอย่างละ 2 ชิ้นครับ

JapNov14i_0195

International Tourist Support Center หรือศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ติดต่อเรื่อง Taxi ไปเที่ยวได้ที่เลยครับ

JapNov14_0166

ออกเดินทางจากสถานีมาไกล 20 กว่าโลใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงก็มาถึงที่แรกคือชายหาด Uradome มีเกาะเล็กๆ คุณลุงคนขับก็บอกอะ ลงไปถ่ายรูป ถ่ายรูปแบบงงๆแล้วขึ้นรถต่อ

JapNov14_0167

แล้วก็วนขึ้นเขามา

JapNov14_0168

โขดหินและเกาะพวกนี้เกิดจากตอนภูเขาไฟระเบิด แล้วก็เจอลมและน้ำทะเลกัดเซาะไปตามธรรมชาติครับ

JapNov14_0169

แผนที่บริเวณรอบๆ Uradome

JapNov14_0170

Uradome Coast

JapNov14_0171

จะเห็นเรืออยู่ลิบๆเกือบหลุดเฟรม

JapNov14_0173

อันนี้มาอีกจุดแล้ว ต้องเดินขึ้นเขาเล็กน้อย เป็นแหลมยื่นไปในทะเล

JapNov14_0174

อีกวิวยอดนิยมที่เห็นโขดหินทะลุเป็นรูมีชื่อว่า Sengan Matsushima ขนาดเส้นรอบวงประมาณ 50 เมตร ความสูงอยู่ที่ 25 เมตร

JapNov14_0175

Sengan Matsushima

JapNov14_0177

แผนที่บริเวณ Sengan Matsushima

JapNov14_0178

Sengan Matsushima

JapNov14_0179

เสร็จก็ลงมาจากเขาเจอปลาหมึกตากๆอยู่

JapNov14_0180

กลิ่นแรง แต่สวยดีครับ

JapNov14_0181

ตัวใหญ่ดีด้วย

เสร็จจากที่นี่คุณลุงคนขับก็จะพาเราไปยังอีกหนึ่งไฮไลท์ของทริปนี้ ซึ่งจะเป็นอะไรต้องติดตามตอนหน้าครับ