ท่องเที่ยว

Uminonakamichi Seaside Park, Fukuoka – Kyushu 2014 ตอนที่ 3.2

5,071 views |

กลับจาก Marine World ทีแรกก็ลังเลยอยู่ว่าจะกลับที่พักเลยดีไหม หรือลองแวะเข้าไปดูใน Park ดี กลัวเข้าไปแล้วไม่มีอะไรเท่าไหร่ คิดๆ อยู่สักพักก็เอาวะดูหน่อยแล้วกัน อุส่าห์มาแล้ว คงไม่ได้มาบ่อยๆ

ที่นี่ชื่อ Uminonakamichi Seaside Park (海の中道海浜公園) เป็นสวนที่มีขนาดใหญ่มากๆ ความยาวเกือบๆใน 4 กิโลเมตรเลยครับ ภายในก็จะมีหลายโซนไม่ว่าจะ สวนสัตว์ สวนดอกไม้ สวนสนุก สวนน้ำ เดินวันเดียวไม่มีทางหมดแน่ๆ ครับ ดังนั้นการเดินทางภายในนี้ก็จะมีตัวช่วยคือรถที่วิ่งวน หรือจะให้ได้อารมณ์ก็เช้าจักรยาน ปั่นเองครับ

กรุปของเรามาถึงบ่ายแก่ๆ มากแล้ว เลยไม่สามารถไปไหนได้เยอะ ก็เลยปั่นจักรยานตามทางไป ก็ได้ชมวิวกับแวะชมสัตว์ตามจุดต่างๆครับ ส่วนสวนดอกไม้กับสวนสนุกนั้นยังปั่นไปไม่ถึง ก็ต้องกลับแล้วเพราะเป็นฤดูหนาว ที่นี่จะปิดเร็ว ห้าโมงเย็นก็ปิดแล้วครับ

4802_map_fukuoka_04

แผนที่ Uminonakamichi จากเว็บ Japan Guide สำหรับการเดินทางนั้น สามารถขึ้นรถไฟจากสถานี Hakata แล้วลงที่สถานี Uminonakamichi ใช้เวลาประมาณ 30-35 นาที

Kyushu2014_0121

ป้ายสถานี Uminonakamichi

Kyushu2014_0122

ติดสถานีก็จะเป็นทางเข้าสวนเลยครับ

Kyushu2014i_0028

แผนที่ ขนาดมันใหญ่มากจริงๆ ครับ

Kyushu2014i_0027

เข้ามาปุ๊บก็เช่าจักรยานก่อนเลย

Kyushu2014i_0026

มีขนาดของเด็กด้วยครับ

Kyushu2014i_0022

ของผมประมาณนี้ครับ จักรยานแม่บ้าน

Kyushu2014_0196

คนไม่ค่อนเยอะเท่าไหร่ครับ ปั่นสบายๆ

Kyushu2014_0197

ถึงจุดชมวิวก็จอดจักรยานไว้

Kyushu2014_0198

เดินตามทางไปเรื่อยๆ

Kyushu2014_0199

ก็จะเป็นศาลาริมหาดครับ

Kyushu2014_0200

บรรยากาศชายหาด ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

Kyushu2014i_0023

แต่ก็อารมณ์ดี ลมพัดมาที หนาวมากครับ

DCIM100GOPRO

ปั่นต่อเรื่อยๆ

Kyushu2014i_0024

ตรงนี้แยกเลนไป กลับ

Kyushu2014_0203

ถึงบริเวณโซนสวนสัตว์ครับ แผนที่อธิบายว่าตรงไหนเป็นตัวอะไรบ้าง

Kyushu2014_0204

มีแกะ

Kyushu2014_0205

มีเกาะลิง

Kyushu2014_0207

ตัวนี้มันยกนิ้วให้เรารึเปล่า

Kyushu2014_0209

เกาะลิงอีกเกาะ คนละชนิดกันครับ

Kyushu2014_0210

เกาะนี้หางยาวปีนป่ายเก่ง

Kyushu2014_0208

ปีนบนหลังคาบ้าน ดูความซนของแต่ละตัวได้ในวิดิโอด้านล้างครับ

Kyushu2014_0211

ตัว Mara หน้าคล้ายๆกระต่ายครับ

Kyushu2014_0212

อยู่กันเป็นฝูง

Kyushu2014_0213

บางมุมก็เหมือนกระรอก

Kyushu2014_0214

ตัวนี้ หนูยักษ์ หรือ Capybara ครับ

Kyushu2014_0215

ตัวนี้เป็นลิงพันธุ์ Bolivian Squirrel

Kyushu2014_0216

นกฟลามิงโก

Kyushu2014_0217

กระต่าย

Kyushu2014_0218

ลา

Kyushu2014_0219

ม้าแคระ

พอใกล้จะถึงเวลา ก็รีบปั่นจักรยานกลับไปคืนตรงจุดที่เรายืมมาตอนแรกครับ เสร็จก็ออกจากสวนไปขึ้นรถไฟกลับไปยังสถานี Hakata เพื่อทานข้าวเย็นร้านที่จองเอาไว้ครับ

สำหรับที่นี่ค่อนข้างประทับใจ เพราะอาจจะไม่ได้คาดหวังด้วย แล้วได้ขี่จักรยานอากาศดีๆ วิวดีๆ ก็ยิ่งประทับใจครับ แนะนำว่าถ้าจะมาอาจจะต้องเผื่อเวลาเร็วหน่อย เพราะขนาดมันกว้างใหญ่มากจริงๆ ครับ คิดว่าวันเดียวเที่ยวไม่หมดแน่นอน

Uminonakamichi Seaside Park Fukuoka
เบอร์โทร : +81 92-603-1111
เปิด : มีนาคม-ตุลาคม 9.30-17.30 พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 9.30-17.00