ร้านอาหาร

Menya Keijiro สึเคะเม็งและมาเสะเม็งร้านอร่อยบนเกาะ Okinawa

27 views |

เช้าวันรุ่งขึ้นในทริปโอกินาว่าของเราคราวนี้ ตามโปรแกรมก็คือไปรับรถเช่า ทานข้าวแล้วก็ขับรถขึ้นเหนือ แวะเที่ยวตามที่ต่างๆ แล้วไปพักแถว Chatan Beach ครับ

ก่อนออกเดินทางก็เลยแวะทานอาหารซักหนึ่งมื้อ เป็นร้านราเม็งชื่อ Keijiro ครับ ร้านนี้เป็นร้านท้องถิ่นของ Okinawa เข้าใจว่ามีทั้งหมด 6 สาขาบนเกาะ สาขาที่ไปนี่อยู่ในเมือง Naha ไม่ไกลจากโรงแรมครับ

ขนาดร้านกลางๆ มีที่นั่งพอสมควร มีโซนโต๊ะและก็โซนเคาท์เตอร์บาร์ ตกแต่งเน้นไม้สีธรรมชาติเป็นหลักครับ คลอในร้านด้วยเสีบงเพลงเรกเก้ ตัวเมนูมีภาษาอังกฤษและรูปให้ดูและพนักงานก็พูดอังกฤษได้

ด้านหน้าร้าน
บรรยากาศภายในร้าาน
บรรยากาศภายในร้าน
วิธีรับประทาน
ตู้กดคูปอง
ชุดสึเคะเม็ง
เส้นหนาหนึบ
หน่อไม้นุ่มๆ กลิ่นดีไม่เหม็น
พอเส้นหมดก็เติมซุปใส ร้อน อร่อยไปอีกแบบครับ

ที่นี่มีเมนูทั้งหมดสามแบบคือ ราเม็งธรรมดา สึเคะเม็ง (แยกน้ำ จุ่มเส้นเวลาทาน) และ Mazemen (มาเสะเม็ง) เป็นราเม็งแบบไม่มีน้ำซุป เวลาทานก็เอาเครื่องทั้งหมดคลุกกับเส้น

ผมและครอบครัวก็ได้ลองสองเมนูดังของร้านคือ มาเสะเม็งและสึเคะเม็งครับ ของตัวผมเองเป็นสึเคะเม็งเพิ่มไข่ครับ เส้นหนาหนึบ ส่วนน้ำซุปเสิร์ฟมาร้อนๆ น้ำใสหน่อยไม่ข้นมาก รสเปรี้ยวนำ เค็มกำลังดี หอมกลิ่นปลาแห้งครับ

ส่วนเครื่องก็มีหมู รู้สึกว่าแห้งแข็งไปหน่อย มีตรงมันที่นุ่มๆ ดี มีหน่อไม้นุ่มๆ กลิ่นดีไม่เหม็นครับ ไข่เป็นแบบใส่โชยุ รสหวานเค็ม

อีกชามที่ได้ชิมคือมาเสะเม็ง ตัวเส้นจะลวกนุ่มกว่านิดนึง คือหนึบไม่เท่าแบบที่กินกับสึเคะ รสโดยรวมจะออกหวานนำ มีรส งา กระเทียมชัดหน่อย ไข่เป็นไข่ลวกออนเซน ซึ่งเวลาคลุกกับเส้น เข้ากันดี อร่อยมากครับ

โดยรวมก็โอเคเลยครับ อร่อยดีทั้งสองอย่าง ตัวร้านมีหลายสาขารอบๆ ก็ ถ้ามีเวลาแนะนำให้ลองแวะชิมดูซักหนึ่งมื้อครับ

Keijiro Naha, Okinawa
เบอร์ : +81 98-868-8501
เปิด : 11.00-15.00 17.00-23.00