ร้านอาหาร

Tonkatsu Taro หมูทอดทงคัตสึ สาขา Chatan เกาะ Okinawa

16 views |

หลังจากทาานสึเคะเม็งที่ร้าน Keijiro แล้ว ก็ได้เวลาออกเดินทางครับ เราขับรถที่เช่ามาไปทางิทศตะวันออกประมาณ 5 กิโลเมตร แวะเที่ยวกันที่ปราสาทสำคัญของเกาะ Shurijo Castle นั่นเอง (ปัจจุบันโดนไฟไหม้ไปเกือบหมดแล้ว น่าเสียดายมากครับ)

เสร็จช่วงบ่ายแก่ๆ เราก็เดินทางขึ้นเหนือไปที่หาด Chatan แถว  American Village เพื่อเข้าพักที่โรงแรม The Beach Tower Okinawa เช็คอิน พักผ่อน จนค่ำๆ ถึงได้ออกมาทานข้าวเย็นครับ

ทีแรกมีร้านที่อยากกินคือ Kinpaginpa ปรากฎว่าโดนจองข้ามวัน (สรุปร้านนี้ก็อดกินทั้งทริปเพราะโดนจองยาว) สุดท้ายมาลงเอยที่ร้านรร้านหมูทอดชื่อ ทงคัตสึทาโร่ ครับ

ด้านหน้าร้าน
ตัวอย่างอาหาร
บรรยากาศภายในร้าน
แทปเลตสั่งอาหาร
มื้อนี้ดื่มเบียร์ครับ
สันนอกหมูไซส์กลาง ชิ้นหมูขนาดกำลังดีครับ ทอดมาร้อนๆ เนื้อแน่นหน่อย ขอบด้านบนกรอบดี แต่ด้านล่างมาแฉะๆ กะหล่ำปลีฝอยๆ ไม่ค่อยกรอบออกหนึบๆ ทานกับน้ำราดรสงา
ของพี่สาวเป็นชุดกุ้ง+หมู Jumbo Shrimp Pork Loin

ร้านขนาดใหญ่เหมือนกัน เป็นตัวตึกชั้นเดียว ขนาดกว้างขวาง วันที่ไปก็มีลูกค้าอยู่ประมาณนึง เมนูอาหารก็จะเป็นพวกชุบแป้งทอดต่าง ถ้าเป็นหมูก็มีสันนอกกับสันใน แล้วก็มีพวกกุ้ง ข้าวหน้าหมู รวมถึงเซ็ตจัมโบ้ที่รวมทั้งหมดครับ

ของผมมื้อนี้ทานเป็นสันนอกไซส์กลางแบบเป็นชุด ก็จะมีข้าว มีซุปมาให้ด้วย มีงามาให้เราบดเองในถ้วยแล้วก็ราดซอสลงไปผสมสำหรับใช้จิ้มกับเนื้อหมู

แต่ด้านล่างมาแฉะๆ ส่วนตัวน้ำจิ้มก็รสเปรี้ยวนำ ผสมกับรสหวานเค็ม กะหล่ำปลีฝอยๆ ไม่ค่อยกรอบออกหนึบๆ ทานกับน้ำราดรสงา

ข้าวที่มาด้วยกับในเซ็ต เมล็ดอ้วน หนึบๆ มาไมค่อยร้อนเท่าไหร่ ส่วนน้ำซุปมาร้อนสะใจครับ มีเผือกชิ้นเล็กๆ ผสมกับผักอื่นกรุบๆ รสกลมกล่อมคล่องคอดี

โดยรวมก็โอเคดีครับ คือถ้าไปร้านอื่นแล้วเต็มหมด ก็เป็นอีกร้านที่พอจะฝากท้องได้ อาจจะไม่ว้าวมาก แต่ก็ไม่เลวร้าย ร้านเปิด 11.30 ถึง 22.00 ทุกวันครับ

Tonkatsu Taro สาขา Chatan Okinawa