ร้านอาหาร

Stork ร้านอาหารบรรยากาศดีริมน้ำ เมือง Amsterdam

632 views |

วันที่สามของทริปเนเธอแลนด์ เป็นวันที่ชาวกับ Captain Barrel คณะใหญ่จะเดินทางมาถึงครับ โดยเรานัดเจอกันที่ร้านอาหารชื่อ Stork ซึ่งอยู่ทางฝั่งทิศ ตะวันออกเฉียงเหนือของโซนใจกลางเมือง 

ผมและพี่ชายมาถึงก่อนเวลาร้านเปิดนิดหน่อย แต่พนักงานก็พาไปนั่งรอโซนเอาท์ดอร์ครับ โซนภายในน่าจะเป็นโกดังเก่ามาดัดแปลง ดูโปร่งโล่ง ส่วนโซนด้านนอกนี่บรรยากาศดีมากติดริมแม่น้ำ ลมเย็นสบายเลยครับ

สำหรับอาหารมื้อกลางวันจะมี ซีฟู้ดจานใหญ่สำหรับแชร์ อย่าง หอยนางรม หอยแครง กุ้ง หอยเชลล์ หอยแมลงภู่ ขาปู เมนูอื่นๆ ก็จะเป็นพวกแซนด์วิช เบอร์เกอร์ สลัด และของทานเล่นกับแกล้ม 

ป้ายด้านหน้าตรงทางเข้า
เดินจนสุดทางเลี้ยวขวาก็จะเจอร้าน Stork ครับ
โซนเอาท์ดอร์
โซนเอาท์ดอร์ติดริมน้ำ บรรยากาศดีมากครับ
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
จิบไวน์ขาวรอชาวคณะครับ
หอยนางรมก็มาเป็นอย่างแรกครับ มีสามชนิดคือ ฟินเดอแคลร ไวดแอตแลนติก ฮอนแลนด์ สดดีครับ รสเค็ม นุ่มละมุน ครีมมี่ ทานกับเลมอนนี่เวิร์คเลย
Bitter ball เมนูของทานเล่นประจำชาติ
เป็นก้อนๆ ครีมมันฝรั่ง รสออกผงกะหรี่บางๆ มีเนื้อวัวหยึบๆ จิ้มทานกับมัสตาร์ดครับ
พอชาวคณะมาถึงก็ย้ายเข้ามานั่งด้านในครับ ขนมปังมาเสิร์ฟก่อน
จานใหญ่ รวมหลายๆ อย่าง มีสลัดมีปลา อะไรประมาณนี้ครับได้ลองชิมปลาทูน่าไป เนื้อๆนิ่ม รสจืดหน่อย ขอบ sear มาสุกๆ ปลาแซลมอนก็ครับจืด เนื้อนุ่ม ในถ้วยมีเป็นปลาขุยๆ ทานไปแล้วนึกถึงน้ำพริกปลาทู ฮ่าๆ
ต่อด้วยเบียร์ไฮเนเก้น
Open Sandwich เป็นหน้าแซลมอนครับ
ฟิชแอนด์ชิพส์
ปลาเนื้อแน่น สด ใหม่ดีเลย แต่รสค่อนข้างอ่อนต้องจิ้มๆ ซอส เพิ่มรสชาติหน่อยครับ
อจานสุดท้ายที่ได้ลองเป็นสลัดครับ มีใส่ไข่เหลวๆ อร่อยดี โรยหน้าด้วยปลาแอนโชวี่รสเค็มกำลังดี ผักกรุบๆ คลุกเคล้ากับหัวมันฝรั่งต้มนุ่มๆ
แซนด์วิชของสมาชิกท่านอื่น
เบอร์เกอร์ของสมาชิกท่านอื่น

รอจะถึงเวลาครัวเปิดหอยนางรมก็มาเป็นอย่างแรกครับ มีสามชนิดคือ ฟินเดอแคลร ไวดแอตแลนติก ฮอนแลนด์ สดดีครับ รสเค็ม นุ่มละมุน ครีมมี่ ทานกับเลมอนนี่เวิร์คเลย

ตามมาด้วย Bitter ball เมนูของทานเล่นประจำชาติ เป็นก้อนๆ ครีมมันฝรั่ง รสออกผงกะหรี่บางๆ มีเนื้อวัวหยึบๆ จิ้มทานกับมัสตาร์ดครับ

ต่อมาเป็นจานใหญ่ รวมหลายๆ อย่าง มีสลัดมีปลา อะไรประมาณนี้ครับได้ลองชิมปลาทูน่าไป เนื้อๆนิ่ม รสจืดหน่อย ขอบ sear มาสุกๆ ปลาแซลมอนก็ครับจืด เนื้อนุ่ม ในถ้วยมีเป็นปลาขุยๆ ทานไปแล้วนึกถึงน้ำพริกปลาทู ฮ่าๆ

อีกจานที่ได้ลองชิมๆ คือเมนู ฟิชแอนด์ชิปครับ ปลาเนื้อแน่น สด ใหม่ดีเลย แต่รสค่อนข้างอ่อนต้องจิ้มๆ ซอส เพิ่มรสชาติหน่อยครับ 

จานสุดท้ายที่ได้ลองเป็นสลัดครับ มีใส่ไข่เหลวๆ อร่อยดี โรยหน้าด้วยปลาแอนโชวี่รสเค็มกำลังดี ผักกรุบๆ คลุกเคล้ากับหัวมันฝรั่งต้มนุ่มๆ

โดยรวมก็อร่อยดีครับ บรรยากาศดีมาก กลางวันอาจจะแดดแรงไปนิด ถ้านั่งโซนเอาท์ดอร์ตรงที่มีหลังคาได้จะเยี่ยมเลยครับ

Stork Amsterdam
เบอร์ : +31 20 634 4000
เปิด : 11.00-24.00 วันจันทร์ปิด
เว็บไซต์
เพจ
foursquare

รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com