ท่องเที่ยว ร้านนั่งดื่ม ร้านอาหาร

Torvehallerne สุดยอดตลาดอาหาร – Copenhagen, Denmark

3,256 views |

วันที่ 2 ใน Copenhagen ช่วงเช้าผมเดินไปทางไปยัง Ntional Museum ของ Denmark ซึ่งขนาดใหญ่มาก เดินดูกันจนอ้วกไปเลยครับ ถ้าเดินดูเดินอ่านแบบละเอียด อาจจะต้องใช้เวลา 2 วัน เดี๋ยวจะมาเขียนถึงอีกที ออกจากพิพิธภัณฑ์มาช่วงเย็นๆ ผมก็เดินทางไปยัง Torvehallerne ด้วยรถไฟครับ สำหรับที่ Copenhagen นี้ ตั๋วโดยสารถ้าวิ่งในโซนจะใช้ได้ทั้งรถบัสและรถไฟ ขึ้นลงกี่รอบก็ได้ภายใน 1 ชั่วโมง

ที่จริงจากสถานี Kongens Nytorv ไป Torvehallerne ประมาณกิโลนิดๆเท่านั้นครับ แต่ขาหมดแรงแล้วเดินไม่ไหวเลยขอนั่งรถไฟแล้วกัน ทำเวลาด้วยครับ นั่งสถานีเดียวมาลงสถานี Norreport เดิน 100 เมตรก็ถึงหน้าตลาด Torvehallerne ครับ

Torvehallerne เป็นตลาดรูปแบบเหมือนซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่ได้เป็นตลาดสดแบบดั้งเดิมครับ ตัวอาคารเป็นโลหะและกระจก มี 2 อาคาร ภายในมีร้านขายของหลากหลายชนิด เนื้อวัว เนื้อหมู ไส้กรอก อาหารทะเล ผักสด ผลไม้ ชีส เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ เบเกอรี่ โดยมีร้านอาหารที่เราสามารถซื้อแล้วทานได้เลย หรือบาร์ไซส์เล็กๆ ที่ลูกค้าก็ยืนออๆ กันรอบร้านครับ บรรยากาศวันที่ผมไปเป็นเย็นวันศุกร์ คนคึกคักมากๆ

Magasin du Nord ห้างดังของ Copenhagen อยู่หน้าสถานี Kongens Nytorv

สถานี Kongens Nytorv ครับ ลงลิฟต์ไปด้านล่าง

ตู้ซื้อตั๋ว ใช้เครดิตการ์ซื้อได้ ใช้กด PIN เอาครับ

ตั๋วจะเป็นแบบนี้ ใช้ได้ 1 ชั่วโมง

จากสถานี Norreport เดินมานิดเดียวก็จะถึงหน้าตลาด Torvehallerne

ภายในตัวอาคาร

เป็นร้านขายเบียร์ครับ

ร้านขายเครื่องครัว

เจอร้านคราฟท์เบียร์

เงยหน้าขึ้นมา อ้าว Mikkeller & Friends นี่เอง ไม่ได้ตั้งใจมาดันเจอเฉย

บรรยากาศร้าน

น่าอร่อย

ขาหมูครับ

เนื้อหมู

Kanin คือกระต่ายครับ มาเป็นตัวๆแบบนี้เลย

ซี่โครงหมู

ด้านนอกอาคารยังมีอีก 7-8 แผงครับ ร้านนี้เป็นร้านดอกไม้

ไม่ไกลกันเป็นร้านผักผลไม้

ผักสดๆจากฟาร์ม

มีรถเข็นขายอาหารด้วย ร้านนี้เป็นอาหารเกาหลี

สนุกมากครับที่นี่ ใครเป็นสายกินห้ามพลาดเลย ถ้าพักที่พักแบบมีครัวอาจจะซื้อของสดกลับไปทำทานเองก็ได้ครับ หรือถ้าไม่สะดวกก็ซื้อของแห้งกลับบ้าน แล้วยืนทานนั่งทานร้านที่ขายอาหารสำเร็จเลยครับ แนะนำครับที่นี่

ตลาด Torvehallerne สถานี Norreport Copenhagen
เปิด : จันทร์-พฤหัสบดี 10.00-19.00 ศุกร์ 10.00-20.00 เสาร์ 10.00-18.00 อาทิตย์/วันหยุด 11.00-17.00