ร้านอาหาร

ต้มเลือดหมูคุณศรี พัทยากลาง

1,983 views |

อาหารเช้าที่พัทยานั้นมีอยู่หนึ่งร้านที่ผมทานตลอดเกือบจะทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยว น่าจะเกินสิบปีมาแล้วครับ เป็นร้านดังที่หลายคนน่าจะรู้จัก นั่นก็คือ ต้มเลือดหมูคุณศรี พัทยากลาง ครับ

ที่นี่เป็นร้านดังมานาน ปัจจุบันมีถึง 6 สาขา โดยสาขานี้เป็นร้านดั้งเดิมอยู่บนถนนพัทยากลางถ้ามาจากฝั่งสุขุมวิทร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือครับ ตัวร้านอยู่ชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ยกสูงขึ้นนิดนึง ด้านข้างเปิดโล่งรับลม ที่นั่งค่อนข้างเยอะครับ แต่บางวันก็อาจจะคนเยอะแน่น โต๊ะหินขอบไม้นี่ตั้งแต่สิบกว่าปีก็ก็ยังเป็นลายเดิมเลย

เมนูของที่นี่นอกจากต้มเลือดหมูแล้วก็จะมี ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ เต้าหูหมูสับ หรือต้มยำหมูสับก็ยังมี เป็นข้าวต้ม หรือเมนูลูกชิ้นปลาก็มีเสิร์ฟ แต่ผมก็เคยทานแต่ต้มเลือดหมูนะครับ ไม่เคยทานเมนูอื่นๆ เลย

ด้านหน้าร้าน
มีแผงของทานเล่นวางขายอยู่
ขึ้นมาฝั่งขวาจะเป็นโซนครัวครับ
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
ข้าวร่วนๆ แข็งหน่อย
ต้มเลือดหมูพิเศษ น้ำซุปของที่นี่ร้อนจี๋ รสชาตดีกลมกล่อม หอมกระเทียมบางๆ
เลือดหมูดึ๋งๆ เหมือนเยลลี่
ตับเนื้อเนียนนุ่มไม่แข็ง ขมนิดหน่อย
เซี่ยงจี๊นุ่มดึ๋ง แต่มีกลิ่นนิดๆ
หมูชิ้นหมักมานุ่มๆ รสหวานนิด
กระเพาะกรึ่บๆ ไม่ขมไม่คาว
หมูสับซุยๆ มีมันแทรก รสพริกไทยชัด หวานอ่อนๆ
ไส้ลวกมาแบบหนึบหน่อยครับ ไม่คาวแต่ขมนิดๆ

คราวนี้ก็เหมือนเดิมสั่งเป็นต้มเลือดหมูพิเศษพร้อมข้าวหนึ่งถ้วยครับ ทีเด็ดของที่นี่คือน้ำซุปที่มาเสิร์ฟแบบร้อนจี๋ลวกปาก คือไปยืนดูตรงครัวด้านหน้าร้านตนพ่อครัวปรุงจะเห็นว่าไฟท่วมหม้อ มาร้อนอย่างเดียวไม่พอ รสชาตกลมกล่อม เค็มนิดกำลังดี หอมกระเทียมบางๆ

สำหรับเครื่องก็จะมี เลือดหมูดึ๋งๆ เหมือนเยลลี่ หมูชิ้นหมักมานุ่มๆ รสหวานนิด ส่วนหมูสับซุยๆ มีมันแทรก รสพริกไทยชัด หวานอ่อนๆ 

เครื่องในมี กระเพาะกรึ่บๆ ไม่ขมไม่คาว ไส้ลวกมาแบบหนึบหน่อยครับ ไม่คาวแต่ขมนิดๆ ตับเนื้อเนียนนุ่มไม่แข็ง ขมนิดหน่อยเช่นกัน สุดท้าย คือเซี่ยงจี๊นุ่มดึ๋ง แต่มีกลิ่นนิดๆ ครับ

โดยรวมก็อร่อยประทับใจเหมือนที่มาทุกครั้งครับ เหมาะกับมื้อเช้าหลังจากคืนอันเมามันในเมืองพัทยาดีจริงๆ ร้านเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น ด้านหลังร้านมีลานที่จอดรถครับ 

ต้มเลือดหมูคุณศรี พัทยากลาง
เบอร์ : 081 778 9517
เปิด : 7.00-16.00
เว็บไซต์
เพจ
foursquare

รายการอาหาร
รายการเครื่องดื่ม

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com