ร้านอาหาร

โต ก๋วยจั๊บ ก๋วยจั๊บน้ำใสเจ้าอร่อย ถนนมหาไชย ประตูผี

1,306 views |

สัปดาห์ก่อนมีธุระในโซนเมืองเก่าครับ แถวๆ ถนนมหาไชย ตรงร้านเจ๊ไฝและทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผีนั่นหละครับ เสร็จธุระก็หาอะไรทาน เป็นหนึ่งร้านที่เซฟเอาไว้ในลิสต์ครับ

เป็นร้านก๋วยจั๊บน้ำใสชื่อ ‘โต ก๋วยจั๊บ’ ครับ อยู่ริมถนมหาไชย เช่นกัน ที่นั่งมีโซนริมถนนและก็มีที่นั่งด้านในอีกหนึ่งห้องครับ วันนี้ลูกค้าแน่นเลย

ที่นี่มีเมนูหลักคือก๋วยจั๊บหรือจะสั่งเป็นเกาเหลาไม่เอาเส้นทานกับข้าวเปล่าก็ได้ และก็มีของกินเล่นให้สั่งได้คือขนมจีบหมูกุ้ง (ผมอดอีกเช่นเคย) อีกอย่างคือซาลาเปา มีทั้งหมด 6 ไส้ (มีร้านโต ซาลาเปาอยู่ฝั่งตรงข้ามด้วยครับ)

ด้านหน้าร้าน
พ่อครัวกำลังหั่นหมูกรอบ
เครื่องต่างๆ
บรรยากาศภายในร้าน
รายการอาหาร
รายการเครื่องดื่ม
ก๋วยจั๊บน้ำใสพิเศษ ทุกอย่างครับ น้ำซุปกลมกล่อมเค็มมันกำลังดี มีผักชี กระเทียมเจียวหอมๆ พริกไทยอาจจะอ่อนไปนิดถ้าเทียบกับสายพริกไทยในเยาวราช แต่ที่โต๊ะก็มีให้ปรุงเพิ่มเองได้ครับ
ตัวเส้นหนึบๆ อร่อย ไม่เหลว เข้ากับซุปดี
เต้าหู้กรอบๆ
หมูกรอบ เนื้อหนึบ หนังกรอบไม่แต่มาก รสเค็มหน่อยๆ
กระเพาะหมูนุ่ม คลีน ไม่คาว
ลิ้นเปื่อยนุ่ม อร่อยมาก
หัวใจนุ่มเปื่อยดี ไม่คาว
มีปลาหมึกกรอบด้วยครับ แปลกดี นุ่มๆ
ไส้ เปื่อย ครีมๆ
หมูยัดไส้ เนื้อซุย รสเค็ม พริกไทยกระเทียม
ด้านหน้าร้านมีขนมจีบซาลาเปาขายด้วยครับ
รายการซาลาเปา
ขนมจีบ
เป็นไส้ผสมกุ้ง ผมเลยอดครับ
ทานเป็นซาลาเปาไส้หมูสับ
แป้งไม่หนามากนุ่มๆ ร้อน ตัวไส้เป็นหมูดึ๋งๆ รสหวานเค็ม พริกไทยๆ อร่อยดีนะครับ

ผมสั่งเป็นก๋วยจั๊บพิเศษใส่ทุกอย่างครับ แป๊บเดียวก็มาเสิร์ฟ น้ำซุปกลมกล่อมเค็มมันกำลังดี มีผักชี กระเทียมเจียวหอมๆ พริกไทยอาจจะอ่อนไปนิดถ้าเทียบกับสายพริกไทยในเยาวราช แต่ที่โต๊ะก็มีให้ปรุงเพิ่มเองได้ครับ ตัวเส้นหนึบๆ อร่อย ไม่เหลว เข้ากับซุปดี

สำหรับเครื่องมี หมูกรอบ เนื้อหนึบ หนังกรอบไม่แต่มาก รสเค็มหน่อยๆ มีหมูยัดไส้ เนื้อซุย รสเค็ม พริกไทยกระเทียม อร่อยดีครับ เต้าหู้กรอบอร่อย 

เครื่องในดีทุกอย่างเลยครับ กระเพาะหมูนุ่ม คลีน ไม่คาว ลิ้นเปื่อยนุ่ม อร่อยมาก ไส้ เปื่อย ครีมๆ หัวใจนุ่มเปื่อยดี ไม่คาว ที่แปลกคือมีปลาหมึกกรอบนุ่มๆ ดีเช่นกัน

หมดชามออกมายืนทานซาลาเปาอีกหนึ่งลูกครับ เป็นไส้หมูสับ แป้งไม่หนามากนุ่มๆ ร้อน ตัวไส้เป็นหมูดึ๋งๆ รสหวานเค็ม พริกไทยๆ มีไข่ด้วยครับ

โดยรวมอร่อยประทับใจเลยครับร้านนี้ เครื่องในดีมาก น้ำซุปกลมกล่อมดี ถ้าไม่ถึงใจอาจจะเติมพริกไทยและน้ำส้มนิดหน่อย เป็นหนึ่งร้านที่น่าแวะมาลองครับ

โต ก๋วยจั๊บ ถนนมหาไชย ประตูผี
เบอร์ : 02 221 5074
เปิด : 18.00-2.00 ปิดวันจันทร์
foursquare

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com