ท่องเที่ยว ร้านนั่งดื่ม

Beek Geek Bar คราฟท์เบียร์บาร์ – Prague, Czech

1,590 views |

ในทริปยุโรปปีที่แล้วมีโอกาสได้ไปนอนที่เมือง Prague ประเทศ Czech เป็นเวลา 2 คืนครับ คืนแรกไม่ได้ไปไหน พอคืนทีสองถึงได้มีโอกาสออกไปสำรวจร้านคราฟทเบียร์ครับ ร้านที่ผมไปมีชื่อตรงตัวดีว่า Beer Geek Bar

ตัวร้านอยู่ชั้น 1 แล้วมีบันไดลงไปครึ่งชั้น เหมือนลงมาใต้ดินนิดนึงเปิดไฟสว่างดี วันที่ไปน่าจะมีงานครบรอบสองปีของร้านพอดีครับ คนแน่นร้าน เสียงเพลง Red Hot Chili Pepper คลอ เสียงคนเริ่มเมากรึ่มๆ ซักพักมีแก้วแตกด้วย ฮ่าๆ

ที่ร้านมีเบียร์สดเยอะถึง 30 แทปเลยครับ เป็นเบียร์นำเข้าประมาณครึ่งนึง อีกครึ่งเป็นเบียร์ท้องถิ่น ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าจะเป็นแบบเบียร์โลกเก่าสไตล์ยุโรป หรือเยอรมัน ปรากฎว่าเค้าทำเป็นสไตล์สมัยใหม่แนวอเมริกันเยอะพอสมควร ที่สำคัญคือเบียร์ราคาถูกมากๆ เบียร์ขวดเล็กนี่ตก 70-80 บาทเท่านั้นครับ

ด้านหน้าร้านครับ

เป็นขั้นบันไดลงมาครึ่งชั้น

บรรยากาศภายในร้าน

บริเวณบาร์

ลิสต์เบียร์สดแสดงบนทีวี

เป็บเบียร์ของเช็คเองครึ่งนึง นำเข้าอีกครึ่งนึงครับ

ราคาเบียร์ local นี่ถูกมากครับ แก้วเล็ก 0.33 39kc ประมาณ 55 บาท อย่าง mikkeller นี่ 135 บาทเท่านั้น

หัวแทปเรียงราย 30 หัว

นอกจากเบียร์ก็ยังมีเหล้าด้วย

ที่นี่จะเน้นรับบัตรเครดิตอย่างเดียวครับ

ตู้เบียร์ขวด

มียี่ห้อ Sibeeria เป็นหลัก

แผ่นรองแก้วของร้านเป็นกราฟิกสวยงาม

แก้วแรกเป็น Antipodius ของแบรนด์เจ้าถิ่น Sibeeria สไตล์ IPA ครับ หอมโปร่ง ขมสวยๆ ฟองเนียน น้ำเบียร์ใส สดชื่น บาลานซ์ดี ชอบครับ

Double Black Cream IPA จากแบรนด์ Pivovar Raven สไตล์ Double Black IPA กลิ่นไม่ค่อยออกครับ ออกแนวชื้นๆ ฟองเนียน บอดี้กลางๆ หวานนิดๆ ขมอ่อน

Double IPA ชื่อ Rico Sauvin จากแบรนด์ Against the Grain Brewery & Smokehouse กลิ่นนึกถึง power bar ข้าวโอต รสมอลตี้ หวานค้าง ไม่ขม ตัวนี้ไม่ค่อยโดน

แก้วนี้เป็นของ Sibeeria อีกหนึ่งตัวครับ เป็นสไตล์ Imperial Oatmeal Stout ชื่อว่า Sweet Jesus หอมข้าวคั่ว ข้าวพอง บอดี้หนา หวาน ฉ่ำ อร่อยดีครับ

ปิดท้ายด้วยตัวแรง ชื่อ XXX Rye Quad Reserva Bourbon Barrel Aged จากแบรนด์ De Struise Brouwers เป็น Rye Beer ครับ กลิ่นวิสกี้ มีกลิ่นเปรี้ยวแหลมๆ มาหน่อย รสเหมือนทอฟฟี่กาแฟ หวานนิด กลืนแล้วร้อน สะใจดี บอดี้ใสๆ อุ่นๆแล้วรสเปรี้ยวก็มา ชอบครับ

แว้บไปห้องน้ำนี่ โถฉี่ทำด้วยถังเบียร์กันเลย

เบียร์เยอะดีครับ แถมราคาก็ถูกมาก ยี่ห้อ Sibeeria นี่ดูวันบรรจุขวดคือไม่ถึงอาทิตย์ ผมซื้อกลับบ้านมาหลายขวดเลยครับ ถ้ามาเที่ยว Prague ร้านนี้ห้ามพลาดครับ

Beek Geek Bar Prague Czech
เบอร์ : +420 776 827 068
เปิด : 15.00-2.00
เว็บไซต์
เพจ
foursquare

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com