ร้านอาหาร

น้ำเงี้ยว ป้าสุข ขนมจีนร้านเด็ด ในตัวเมืองเชียงราย

2,987 views |

สัปดาห์ก่อนผมได้กลับไปเที่ยวเชียงรายอีกครั้งครับ หลังจากที่เคยไปภูชี้ฟ้าหนึ่งทริปและแว่บไปร้าน Locus อีกหนึ่งครั้ง คราวนี้เน้นอยู่ในตัวเมืองเป็นหลักครับ

หลังจากมาถึงที่สนามบินช่วงเกือบๆ เที่ยง เราก็รับรถที่เช่าแล้วออกเดินทางไปยังร้านเป้าหมายแรกของทริปนี้ คือร้านน้ำเงี้ยวป้าสุขครับ

ร้านน้ำเงี้ยว ป้าสุข เป็นร้านดังของเชียงราย ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์ขนาดหนึ่งห้อง อยู่บนถนนสันโค้งน้อย เราไปถึงตอนเที่ยงนี่ คนแน่นร้าน มีคิวยืนรอเลยครับ 

ด้านหน้าร้าน
รายการอาหาร
เวลาเปิด
หนังปองและแคบหมู
หม้อเดือดปุดๆ ครับ
บรรยากาศภายในร้าน
สั่งอาหารแป๊บเดียวก็ยกมาเสิร์ฟ ชามแรกของผมเป็นขนมจีนน้ำเงี้ยวหมูครับ (จริงๆ อยากลองเนื้อ แต่หมด) น้ำแกงรสเข้มข้น กลมกล่อม มาร้อนๆ รสเผ็ด มัน แต่ไม่เลี่ยนเลยครับ ทานเพลินมากๆ
ตัวเส้นขนมจีนเป็นเส้นเล็กๆ นุ่มๆ ลื่น เข้ากันกับแกงดีมาก และก็ให้ปริมาณเยอะมาก
หมูเป็นหมูสับซุยๆ ปกติเคยทานแต่ซี่โครงหมู ปรุงรสมาดีครับ เค็มนิดๆ อร่อย
เลือดดึ๋งๆ
ดอกงิ้ว
ทานกับพริกทอด
ถั่วงอกกรุบๆ
ผักดองด้านบนจืด กรุบๆ ด้านล่างเปรี้ยวอร่อย
ตามมาด้วยข้าวกั้นจิ้น หรือข้าวคลุกเลือดครับ ข้าวมานุ่มอุ่น หอมกลิ่นใบตอง มีความๆ จากกระเทียมเจียว อร่อยจนสั่งเบิ้ลมาสองจานเลยครับ
อีกจานที่ได้ลองคือขนมจีนน้ำยา รสหวานพอสมควร ตัวน้ำยามีเนื้อปลาซุยๆ กะทิเข้มข้น
ทานกับถั่วงอกและถั่วฝักยาวกรุบๆ เข้ากันดีครับ
ที่จริงก็อิ่มพอสมควรแล้ว แต่ค้างคาใจเรื่อง น้ำเงี้ยวเนื้อ เลยสอบถามพนักงาน เค้าบอกว่าน้ำแกงคนละอันกับหมู น้ำแกงยังเหลือ สั่งมาลองก็ได้ จะใส่เป็นหมูมาให้
น้ำแกงอร่อยมากๆ ครับ รสเนื้อเยอะ เข้มข้นมาก เสียดายมากที่ไม่ได้กินชิ้นเนื้อครับ คราวหน้าต้องไปเช้าหน่อย

เมนูที่นี่มีของโปรดผมทั้งนั้นเลยครับ มีขนมจีนน้ำเงี้ยว ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยว (น้ำเยอะหน่อยและใส่เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวแทน) มีข้าวกั้นจิ้น มีขนมจีนน้ำยาด้วยครับ ความพิเศษก็คือ น้ำเงี้ยวที่นี่มีเป็นเนื้อด้วย ผมไม่เคยทานมาก่อนเลยครับ

สั่งอาหารแป๊บเดียวก็ยกมาเสิร์ฟ ชามแรกของผมเป็นขนมจีนน้ำเงี้ยวหมูครับ (จริงๆ อยากลองเนื้อ แต่หมด) น้ำแกงรสเข้มข้น กลมกล่อม มาร้อนๆ รสเผ็ด มัน แต่ไม่เลี่ยนเลยครับ ทานเพลินมากๆ 

ตัวเส้นขนมจีนเป็นเส้นเล็กๆ นุ่มๆ ลื่น เข้ากันกับแกงดีมาก และก็ให้ปริมาณเยอะมาก ส่วนหมูเป็นหมูสับซุยๆ ปกติเคยทานแต่ซี่โครงหมู ปรุงรสมาดีครับ เค็มนิดๆ อร่อย เลือดดึ๋งๆ

ตามมาด้วยข้าวกั้นจิ้น หรือข้าวคลุกเลือดครับ ข้าวมานุ่มอุ่น หอมกลิ่นใบตอง มีความๆ จากกระเทียมเจียว อร่อยจนสั่งเบิ้ลมาสองจานเลยครับ

อีกจานที่ได้ลองคือขนมจีนน้ำยา รสหวานพอสมควร ตัวน้ำยามีเนื้อปลาซุยๆ กะทิเข้มข้น ทานกับถั่วงอกและถั่วฝักยาวกรุบๆ เข้ากันดีครับ 

ที่จริงก็อิ่มพอสมควรแล้ว แต่ค้างคาใจเรื่อง น้ำเงี้ยวเนื้อ เลยสอบถามพนักงาน เค้าบอกว่าน้ำแกงคนละอันกับหมู น้ำแกงยังเหลือ สั่งมาลองก็ได้ จะใส่เป็นหมูมาให้ พอได้ชิมแบบ โอย น้ำแกงอร่อยมากๆ ครับ รสเนื้อเยอะ เข้มข้นมาก เสียดายมากที่ไม่ได้กินชิ้นเนื้อครับ คราวหน้าต้องไปเช้าหน่อย

โดยรวมประทับใจมากๆ ครับ เรียกว่าเป็นร้านน้ำเงี้ยวอันดับต้นๆ ที่เคยทานมาเลย คือมันเข้มข้น แล้วไม่เลี่ยน เผ็ดกำลังดี ปริมาณเยอะมาก ที่สำคัญพอคิดเงินเสร็จ ถูกแบบเหลือเชื่อ ทานเต็มโต๊ะ ราคาประมาณ 200 กว่าบาทเองครับ คุ้มค่ามากๆ เป็นร้านที่แนะนำเลยครับสำหรับเชียงราย

น้ำเงี้ยวป้าสุข ถนนสันโค้งน้อย เชียงราย
เบอร์ : 053 752 471
เปิด : 9.30-14.00 ปิดวันจันทร์
foursquare

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com