ร้านอาหาร

Sakanaya Matsu อิซากายะเน้นเมนูปลา สถานี Asagaya โตเกียว

241 views |

จบมื้อเย็นกับการรับประทานสึเคะเม็งที่ร้าน Tsukemen Enji แล้วผมกับเพื่อนๆ ก็เดินไปสบทบเพื่อนๆ อีกกลุ่มที่ร้าน Beer Boy สาขา Kichijoji แต่เนื่องจากปัจจุบัน ร้านปิดตัวลงไปแล้ว ก็เลยขอข้ามไม่เล่าถึงครับ ฮ่าๆ 

ข้ามไปต่ออีกร้านหลังจากที่ร้าน Beer Boy เรายกขบวนขึ้นรถไฟสาย Chuo line มาลงที่สถานี Asagaya เป้าหมายของเราที่นี่คือร้าน Izakaya ที่มีชื่อว่า Sakanaya Matsu ครับ

สาเหตุที่มาร้านนี้ก็เพราะว่าหนึ่งในสมาชิกของทริป เห็นรูปเมนูหน้าตาน่าสนใจ คือดูประหลาดๆ เหมือนไข่เอเลี่ยนอะไรแบบนี้ ก็เลยอยากมาลองชิมว่ารสชาติของมันเป็นยังไง

ด้านหน้าร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
รายการอาหาร
รายการอาหาร
โอโตฉิมาเสิร์ฟให้ทานแกล้มเบียร์ เป็นปลาชุบแป้งทอดราดพอนซึเปรี้ยวๆ แช่เย็นมา สดชื่นครับ
ซาชิมิปลา Hagatsuo จะคล้ายๆ Katsuo แต่กลิ่นน้อยกว่า เนื้อนุ่ม เนียน เย็นๆ เค็มนิด เพราะว่าโรยเกลือมาแล้วครับ มีความควันๆ หน่อย อร่อยดีครับ
ตามมาด้วยจานใหญ่เป็นรวมซาชิมิ 5 อย่างครับ ชิ้นกลางเป็นมากุโร่ สด เนื้อนุ่ม ไม่มันมาก กำลังดี ซ้ายล่าง Hachibiki เป็นกะพงน้ำลึก เนื้อเนียน เหมือนแซลมอนแต่ไม่มันเท่า เนื้อนุ่ม หนังแน่น อร่อยดีครับ ชิ้นขวาบนที่เหมือนแซลมอนชื่อ Sakura Masu ครับ เป็นปลา trout ทะล มีอีกชื่อว่ Cherry Salmon ขอบกรุบ เนื้อเนียน อร่อยดีครับ ส่วนซ้ายบนเป็นบุรี นุ่ม มันนิด ไม่คาว
ชิราโคะ เสิร์ฟมาแบบอุ่นๆ น่าจะเอาไปลวกมา ออกครีมมี่ เปรี้ยวหน่อย มีความนม ด้านล่างเป็นสาหร่ายกรุบๆ
นาเมโร่ปลาอิวาชิครับ คือเอาเนื้อปลาไปสับๆ ททานแล้วรู้สึกกรุบๆ มีหัวหอมนิดหน่อย มันเนียนๆ ดี มีรสมิโสะบางๆ แต่ก็ยังรู้สึกรสอ่อนไป เลยต้องราดโชยุหน่อยตอนทาน
ปลาอิวาชิเช่นกัน แต่ไม่ได้สับละเอียด คราวนี้ หั่นมาเป็นชิ้นๆ ไซส์เล็กหน่อย คลุกกับต้นหอมซอยและขิงๆ ปลาสดดี
เมนูนี้มันคือไข่ปลาหมึกครับ เสิร์ฟมาพร้อมกับไชเท้าขูดเป็นขุยๆ หน้าตาของไข่เหมือนกับส้มโอที่เป็นลิ่มๆ เคี้ยวแล้วหนึบๆ มาเย็นๆ ตรงขอบเหลว รสหวานครับ แปลกดีเหมือนกัน

เมนูของที่นี่จะเน้นปลาเป็นหลัก มีหลากหลายชนิด ซึ่งจะมีเมนูแปลกๆ ลึกกว่าพวกร้าน izakaya ปกติ แต่ก็จะเป็นเมนูฤดูกาลด้วยครับ คือถ้าไปอาจจะไม่ได้ลองทุกเมนู แล้วแต่ว่าวันนั้นมีอะไรบ้าง

ความลำบากอย่างนึงคือเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด พนักงานก็ไม่ค่อยสันทัดภาษาอังกฤษเท่าไหร่ ถ้าไม่มีใครอ่านหรือพูดคุยภาษาญี่ปุ่นได้ อาจจะยากนิดนึง โชคดีที่ในกลุ่มของเรามีคนพูดญี่ปุ่นคล่องป๋ออยู่ครับ

ระหว่างรอเมนูที่สั่งไปมีโอโตฉิมาเสิร์ฟให้ทานแกล้มเบียร์ เป็นปลาชุบแป้งทอดราดพอนซึเปรี้ยวๆ แช่เย็นมา สดชื่นครับ

จานแรกที่มาเป็นซาชิมิปลา Hagatsuo จะคล้ายๆ Katsuo แต่กลิ่นน้อยกว่า เนื้อนุ่ม เนียน เย็นๆ เค็มนิด เพราะว่าโรยเกลือมาแล้วครับ มีความควันๆ หน่อย อร่อยดีครับ

ตามมาด้วยจานใหญ่เป็นรวมซาชิมิ 5 อย่างครับ ชิ้นกลางเป็นมากุโร่ สด เนื้อนุ่ม ไม่มันมาก กำลังดี ซ้ายล่าง Hachibiki เป็นกะพงน้ำลึก เนื้อเนียน เหมือนแซลมอนแต่ไม่มันเท่า เนื้อนุ่ม หนังแน่น อร่อยดีครับ

ชิ้นขวาบนที่เหมือนแซลมอนชื่อ Sakura Masu ครับ เป็นปลา trout ทะล มีอีกชื่อว่ Cherry Salmon ขอบกรุบ เนื้อเนียน อร่อยดีครับ ส่วนซ้ายบนเป็นบุรี นุ่ม มันนิด ไม่คาว

เมนูต่อมาเป็นชิราโคะ เสิร์ฟมาแบบอุ่นๆ น่าจะเอาไปลวกมา ออกครีมมี่ เปรี้ยวหน่อย มีความนม ด้านล่างเป็นสาหร่ายกรุบๆ 

อีกจานเป็นนาเมโร่ปลาอิวาชิครับ คือเอาเนื้อปลาไปสับๆ ททานแล้วรู้สึกกรุบๆ  มีหัวหอมนิดหน่อย มันเนียนๆ ดี มีรสมิโสะบางๆ แต่ก็ยังรู้สึกรสอ่อนไป เลยต้องราดโชยุหน่อยตอนทาน

ต่อมาเป็นปลาอิวาชิเช่นกัน แต่ไม่ได้สับละเอียด คราวนี้ หั่นมาเป็นชิ้นๆ ไซส์เล็กหน่อย คลุกกับต้นหอมซอยและขิงๆ ปลาสดดี 

ที่จริงเมนูที่อยากทานนั้นพนักงานบอกว่าหมด แต่ระหว่างที่ทานเมนูอื่นๆอยู่  เค้าก็มาบอกว่า หามาให้ได้แล้วนะ เห็นว่าอยากลองกัน เลยไปหามาจนได้ ฮ่าๆ ดีใจกันทั้งโต๊ะเลยครับ

เมนูนี้มันคือไข่ปลาหมึกครับ เสิร์ฟมาพร้อมกับไชเท้าขูดเป็นขุยๆ หน้าตาของไข่เหมือนกับส้มโอที่เป็นลิ่มๆ เคี้ยวแล้วหนึบๆ มาเย็นๆ ตรงขอบเหลว รสหวานครับ แปลกดีเหมือนกัน

ระหว่างที่ทานอยู่นั้นพนักงานก็มาตามบอกหิมะลงแล้วนะ ออกไปดูสิ เปิดประตูออกไปบรรยากาศสวยงามเลยครับ ไฟเหลืองๆ หิมะลงเบาๆ 

โดยรวมก็โอเคครับร้านนี้ แต่อย่างที่บอกว่าถ้าไม่มีคนเข้าใจภาษาญี่ป่นไปด้วยอาจจะสั่งอาหารยากนิดนึงครับ

Sakanaya Matsu สถานี Asagaya โตเกียว
เบอร์ : +81363151611
เปิด : 17.00-2.00 ปิดวันอาทิตย์
เพจ
foursquare

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com