ท่องเที่ยว ร้านอาหาร

ร้านทิวธารา อาหารทะเล ตราด

17,235 views |

มีภารกิจต้องไปทำธุระแถวภาคตะวันออกแล้วก็นอนค้างที่ตราด ก็เลยมีโอกาสได้แวะทานอาหารเย็นที่เมืองตราดครับ ลองหามาก็เจอร้านที่ชื่อว่า ทิวธารา มีคนพูดถึงหลายคนก็ไปลองซะหน่อยครับ

ตัวร้านอยู่บริเวณริมคลองที่จะออกไปอ่าวไทย ห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 9 กโล วิ่งตามถนนใหญ่แล้วเข้าซอยมาเป็นทางค่อนข้างเล็กเหมือนกัน ลัดเลาะมาเรื่อยๆ จนถึงตัวร้านครับ

วันที่ไปถึงฟ้ากำลังจะมืดพอดี ลูกค้ามีอยู่สี่ห้าโต๊ะ อาหารออกค่อนข้างเร็วดีครับ เมนูที่เค้ามาทานกันก็จะเป็นพวกปูและกุ้ง แต่อย่างเช่นเคย ผมแพ้ทานไม่ได้ก็เลยทานแต่ปลาและหอยครับ

ด้านหน้าร้านครับ

บรรยากาศภายในร้าน

ได้นั่งที่ริมคลอง

จานแรกมาเป็นยำไข่แมงดา มาเย็นๆ น้ำยำรสจัดจ้านเลยครับ ออกเปรี้ยวเค็ม เผ็ดเหมือนกัน ตัวไข่หนึบๆ บางคำมีรู้สึกคาวนิดหน่อย ตัวเครื่องก็จะเป็นตะไคร้ มะม่วง

ต่อมาเป็นปลากระพงสามรส ที่จริงเค้ามีขายแบบยกตัวด้วยครับ แต่ผมไปกันสองคนพนักงานเลยแนะนำให้สั่งมาเป็นชิ้น ทอดมากรอบร้อน รสออกหวาน ผมนึกถึงน้ำจิ้มลูกชิ้น ตัวปลาเนื้อแน่นสด ตรงขอบจะกรอบโรยหน้ามาด้วยคื่นช่าย

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว น้ำแกงข้นๆ ถึงเครื่อง ไข่ปลาไม่ค่อยเยอะ มีทั้งแบบเหลวๆ และหนึบๆ ตรงขั้วไข่อร่อยดีครับ มีผักนี่ก็จะมี ผักกระเฉด ผักกาดขาว

ไข่ปลาครับ เป็นแบบเหลวเยอะหน่อย

จานสุดท้ายเป็นหอยเชลล์อบเนย จานนี้ไม่ค่อยเวิร์คครับ คือมันจืดๆ ไม่ค่อยมีรส แก้โดยกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเปรี้ยวๆ ที่เสิร์ฟมาด้วย

บรรยากาศตอนก่อนกลับครับ

จากสี่เมนูที่ลองมีหอยเชลล์อย่างเดียวที่รู้สึกไม่ค่อยเวิร์คครับ อีกสามจานนี่อร่อยเด็ดเลย รสจัดจ้านมากๆ ที่นี่นอกจากร้านอาหารก็ยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์ด้วย ถ้ามาเมืองตราดอย่าลืมแวะมาลองนะครับ ร้านปิดครัวเร็ว 20.00 แต่นั่งได้ถึง 22.00 ครับ

ร้านอาหารทิวธารา ตราด
เบอร์ : 039 593 669
เปิด : 10.00-22.00 (ครัวปิด 20.00)
เพจ
foursquare

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

เมนูร้านทิวธารา

 

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com