ท่องเที่ยว ร้านอาหาร

Ellory ร้านอาหารมิชลิน 1 ดวง ไซส์น่ารักใกล้ตลาด Netil กรุงลอนดอน – ประเทศอังกฤษ

830 views |

หลังจากมื้อกลางวันที่ร้าน River Cafe ผมก็เดินทางกลับเข้ามาโซนในตัวเมืองเพื่อเดินเล่นแถวย่าน Soho ก่อนจะไปปักหลักที่ร้าน Craft Beer Co. สาขา Covent Garden อยู่หลายชั่วโมงครับ เสร็จก็ไปแวะทานข้าวเย็นตอนค่ำๆ ก่อนกลับที่พัก โดยร้านที่ไปวันนี้ชื่อร้านว่า Ellory ครับ

ร้าน Ellory อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของลอนดอน ที่จริงก็ไม่ไกลจากที่พัก Airbnb ของผมเท่าไหร่ครับ ตัวร้านเป็นห้องขนาดกลางๆ 1 ห้อง เข้าไปในร้านลูกค้าแน่นแม้ว่าจะ 2-3 ทุ่มแล้วก็ตาม บรรยากาศสลัวๆ ไม่มืดไม่สว่าง ผมจองโต๊ะมาเช่นกัน พนักงานถามชื่อแล้วก็พาไปนั่งโต๊ะด้านในของร้านครับ บรรยากาศสบายๆ เป็นกันเองดีคนคุยเสียงดัง เพลงตึ้บๆ หน่อย

สำหรับอาหารจะเป็นสไตล์ Modern European คือมีหลากหลายสัญชาติผสมกัน ทางร้านมี course menu ด้วยครับ แต่วันที่ผมไปในเมนูมันมีปลาหมึกซึ่งผมทานไม่ได้ ก็เลยสั่งแยกเป็นจานๆ ดูเมนูไหนน่าทานก็สั่งมา ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะเช่นกัน มีคอกเทล ไวน์แบบเป็นแก้ว เบียร์ ผมสั่งไวน์แดงมาทาน 1 ขวดครับ

ด้านหน้าร้าน Ellory ครับ

บรรยากาศภายในร้าน โทนขาว

ฝั่งซ้ายมือเป็นบาร์

บรรยากาศภายในร้านจากมุมด้านใน

มื้อนี้ทานคู่กับไวน์แดง Meinklang ของออสเตรีย

อาหารจานแรก Beef tartare เนื้อแน่นเคี้ยวแล้วกรึบๆ มีรสเผ็ดนิดหน่อยครับ ด้านบนมีโรยกรอบๆ น่าจะเป็นขนมปัง ทานกับเคเปอร์และผักกรุบๆ ที่เสิร์ฟมาด้วยกัน ตัวซอสเป็นฮอร์สแรดิช

Courgette หรือซุกินี่ ฝานเป็นแผ่นบางๆ โรยด้วยชีส Tomme de Chevre ฝาน กรุบๆ นุ่มๆ รสเค็มมันอร่อยครับ ด้านล่างมีผักย่างรสเปรี้ยวนิดๆ ตอนแรกที่ยกมา ผมคิดว่าจะไม่อร่อย ทานเสร็จแบบเอ้อ จานนี้อร่อยเลยแฮะ

จานสุดท้ายเป็นปลาคอดครับ เนื้อปลานุ่มสด เสิร์ฟมาร้อนๆ ด้านล่างเป็นถั่วและเบคอนรสเค็มมัน มีเห็ดนุ่มๆ ใส่มาด้วย จานนี้ก็อร่อยครับ

โดยรวมร้านนี้เป็นอีกร้านที่ประทับใจมากๆ ของทริปอีกหนึ่งร้านครับ คือราคาไม่โหดมาก แล้วอาหารอร่อย บรรยากาศดี พนักงานสุภาพ อัธยาศัยดีมากๆ เสียดายไปทานมื้อเย็นที่อิ่มมากๆ แล้วเลยทานได้นิดเดียว ร้านนี้เป็นอีกร้านที่แนะนำอยากให้ไปลองครับ วันธรรมดาจะเปิดแต่มื้อเย็น เสาร์อาทิตย์มีมื้อกลางวันด้วย แนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้าเช่นกันครับ

Ellory ถนน Westgate St. สถานี London Fields
เบอร์ : 020 3095 9455
เปิด : จันทร์-พฤหัสบดี 18.00-24.00 ศุกร์ 18.00-01.00 เสาร์ 12.00-15.00, 18.00-01.00 อาทิตย์ 12.00-16.00, 18.00-21.30
เว็บไซต์
เพจ
foursquare

เมนูร้าน Ellory

เมนูร้าน Ellory

เมนูร้าน Ellory

เมนูร้าน Ellory

เมนูร้าน Ellory

เมนูร้าน Ellory

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com