ร้านอาหาร

นายก๊ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นเจ้าเด็ด – พระราม 6

2,195 views |

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็นหนึ่งในเมนูโปรดของผมครับ ถ้าได้ยินมาว่าร้านไหนอร่อยก็จะปักหมุดติดดาวเก็บไว้ มีโอกาสก็จะแวะไปชิม วันก่อนหลังจากเสร็จธุระแถวอารีย์ก็เลยแวะไปหนึ่งร้านเคยจดๆ ไว้

ร้านนี้มีชื่อว่า ‘นายก๊ง’ ครับ ร้านอยู่บนถนนย่านพหลโยธิน(ใน Google Map เขียนงี้) เป็นเส้นที่ผมไม่เคยวิ่งผ่าน คือถ้ามาจากเส้นกำแพงเพชรก็จะเลยไปเข้าเส้นพระราม 6 เลย ซึ่งเส้นนี้เป็นวันเวย์ครับ ถ้าเลยไปแล้วต้องไปกลับรถหรืออ้อมเส้นพหลโยธินใหม่

ร้านนายก๊ง มีเมนูหลักคือเกาเหลาเนื้อวัว ก๋วยเตี๋ยวก็มี แต่เกาเหลาจะนิยมกว่า ถ้าไม่ทานวัวก็มีหมูตุ๋นเช่นกัน แล้วก็มีเมนูทานเล่นเป็นปอเปี๊ยะทอด รวมถึง ยำน่องลาย ยำริ้ว ซึ่งผมเองอยากทานแต่ก็ไม่ไหวเลยอดลองครับ

เกาเหลาของที่นี่น้ำซุปรสเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม เค็มกำลังดีไม่เค็มมาก แล้วมาเสิร์ฟแบบร้อนๆ ซดแล้วคล่องคอ เครื่องในดีมาก นุ่มเปื่อย ไม่ขมไม่คาวครับ ข้าวฟ่ามๆ ร่วนๆ หน่อย อยากให้ข้าวดีกว่านี้ครับ

ด้านหน้าร้าน

ฝั่งซ้ายมือฝั่งครัวครับ มีหม้อตุ๋นชามใหญ่อยู่

ฝั่งขวาเป็นพวกเมนูอื่นๆ

บรรยากาศภายในร้าน

รายการอาหาร

มีขนมถ้วยทานเล่นระหว่างรออาหาร หอมกลิ่นกะทิ เค็มกำลังดี หวานน้อยไปนิด

เกาเหลาเนื้อทุกอย่างครับ น้ำซุปกลมกล่อมกำลังดี เข้มเข้นแต่ไม่เค็ม เสิร์ฟมาร้อนๆ อร่อยครับ เนื้อสดเหนียวนิด ตับนุ่มไม่ขมมาก ลูกชิ้น เค็ม เนื้อหยาบๆ ผักบุ้งลวกแบบกรุบๆ ไม่นิ่ม

ไส้วัวดึ๋ง มัน ครีมๆ ไม่ขม

เอ็นนุ่มอร่อย

ขอบกระด้ง เปื่อยนุ่ม อร่อย

ปอด ตรงขอบเหนียว คาวนิดๆ

ผ้าขี้ริ้วกรุบ ไม่คาว

ข้าวฟ่ามๆ แข็งไปนิด

เส้นเล็กลวกแบบหนึบๆ ไม่เละ

น้ำส้มพริกตำแซ่บดีครับ

รวมๆ ประทับใจครับ อาหารเสิร์ฟเร็วดี คือลูกค้าเยอะเกือบเต็มร้าน (กลางวันวันธรรมดา) แล้วพนักงานก็ดูอารมณ์ดี ไม่เหวี่ยง รสชาติดี มีโอกาสจะแวะกลับไปทานอีก ใครชอบทานเนื้อ แนะนำให้มาลอง

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น นายก๊ง ถนนพระราม 6
เบอร์โทร : 081 696 0642
เปิด : 7.00-16.00
foursquare

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com