ร้านอาหาร

Ramen Riki ราเมงรสเผ็ดร้อนเจ้าอร่อย ถนนราชพฤกษ์ ปากเกร็ด นนทบุรี

1,625 views |

เดี๋ยวนี้แถวปากเกร็ด บ้านผมเริ่มมีร้านที่น่าสนใจ มาเปิดกันเยอะพอสมควรครับ อย่างร้านที่จะเล่าถึงวันนี้ก็เพิ่งมาเปิดได้ไม่นานเท่าไหร่ เป็นร้านราเมง เมนูโปรดของผม

ร้านนี้มีชื่อว่า Ramen Riki ตั้งอยู่ที่โครงการ Chic Republic สาขาราชพฤกษ์ครับ คือจากฝั่งแจ้งวัฒนะ ข้ามสะพานพระรามสี่ไป วิ่งจนถึงแยก เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร ก็จะถึงตัวโครงการครับ

เดิมทีร้าน Ramen Riki เคยเปิดอยู่ที่สุขุมวิท 49 แต่ปิดไปเมื่อประมาณปลายปีที่แล้วครับ ส่วนสาขานี้เปิดเมื่อกลางปีที่แล้ว ตัวร้านขนาดไม่ใหญ่ มีที่นั่งประมาณ 6-7 โต๊ะครับ

ด้านหน้าร้าน
บรรยากาศภายในร้าน
ไก่ทอดคาราอาเกะครับ มาร้อนจี๋ รสออกเค็มหน่อย เข้มข้น มันๆ หนังไม่กรอบมาก เนื้อนุ่มฉ่ำน้ำ กลิ่นขิงชัด บีบเลมอนช่วยตัดรสเค็มได้นิดนึง
เกี๊ยวซ่าครับ หนึ่งจานมีทั้งหมด 5 ชิ้น น้ำจิ้มปรุงเองจากโชยุ น้ำมันงา และน้ำส้มสายชู แผ่นแป้งนุ่ม ขอบกรอบนิดครับ ไส้ร้อนดีเป็นชิ้นหมูนุ่ม ทานเพลินๆ
ราเมงผมสั่งเป็นเมนูแนะนำ Umakara Tanmen เป็นราเมงรสเผ็ดร้อนใส่ผัดผัก Yasai Itame และเต้าหู้หม่าโผ ผมสั่งเป็นไซส์ปกติ น้ำซุปเข้มข้น ร้อน รสเค็มหน่อยๆ ค่อนข้างกลมกล่อม อูมามิ หวานนิดคำแรกไม่รู้สึกเผ็ดมาก ซักพักเริ่มเผ็ดได้ที หลังๆ นี่เหงื่อออกหัวเลยครับ ฮ่าๆ มีความมันจากน้ำมันพอสมควร
เต้าหู้หม่าโผเนื้อเนียนเหลว รสหวานหน่อยๆ
ส่วนไข่ที่สั่งมาเพิ่ม ต้มสุก เนื้อนุ่ม รสอ่อนหน่อย มีความควันบางๆ ครับ
ผัดผักครับ เยอะดี มีเป็นผักกะหล่ำปลี ถั่วงอก เห็ดหูหนูกรุบๆ หัวหอมใหญ่ ผัดมาพอกรอบๆ ทานกับเส้นก็เข้ากัน
เนื้อสัตว์ในชามเป็นหมูชิ้นบางๆ ชิ้นเล็กหลายๆ ชิ้น เนื้อนุ่ม ดึ๋ง ติดมันหน่อย ไม่เหม็นสาบ
ตัวเส้นเป็นไซส์กลางๆ ลวกมากำลังดี นุ่มดึ๋ง ร้อนจี๋ เข้ากันดีกับความข้นของซุปมากๆ
ราเมงฟรีของเด็ก ได้ชิมไปหนึ่งคำ อร่อยดีครับ หมูนุ่มเปื่อยดี

ที่นี่มีเสิร์ฟราเมงทั้งหมด 8 อย่างครับมี Umakara Tanmen, Miso Ramen, Suana Ramen, Tonkotsu Shio, Tonkotsu Shoyu, Tonkotsu Miso, Curry Ramen, Aoba Ramen และ Zaru Ramen หรือบะหมี่เย็นครับ

เมนูอื่นๆ ก็จะมีเป็นพวกปลาย่าง ไก่ทอด เกี๊ยวซ่า มีโรลนิดหน่อย รวมถึงของทานเล่นอย่างทาโกะยากิ เฟรนช์ฟราย นอกจากนี้มีราเมงฟรีสำหรับน้องๆ ที่อายุต่ำกว่า 6 ขวบด้วยครับ

ระหว่างที่รอราเมงก็ทานไก่ทอดคาราอาเกะครับ มาร้อนจี๋ รสออกเค็มหน่อย เข้มข้น มันๆ หนังไม่กรอบมาก เนื้อนุ่มฉ่ำน้ำ กลิ่นขิงชัด บีบเลมอนช่วยตัดรสเค็มได้นิดนึง

อีกเมนูทานเล่นเป็นเกี๊ยวซ่าครับ หนึ่งจานมีทั้งหมด 5 ชิ้น น้ำจิ้มปรุงเองจากโชยุ น้ำมันงา และน้ำส้มสายชู แผ่นแป้งนุ่ม ขอบกรอบนิดครับ ไส้ร้อนดีเป็นชิ้นหมูนุ่ม ทานเพลินๆ

สำหรับราเมงผมสั่งเป็นเมนูแนะนำ Umakara Tanmen เป็นราเมงรสเผ็ดร้อนใส่ผัดผัก Yasai Itame และเต้าหู้หม่าโผ ผมสั่งเป็นไซส์ปกติ  ราเมงหนึ่งก้อนครับ สามารถเพิ่มลดได้ เป็นไซส์เล็กหรือไซส์ใหญ่

น้ำซุปเข้มข้น ร้อน รสเค็มหน่อยๆ ค่อนข้างกลมกล่อม อูมามิ หวานนิดคำแรกไม่รู้สึกเผ็ดมาก ซักพักเริ่มเผ็ดได้ที หลังๆ นี่เหงื่อออกหัวเลยครับ ฮ่าๆ มีความมันจากน้ำมันพอสมควร

ตัวเส้นเป็นไซส์กลางๆ ลวกมากำลังดี นุ่มดึ๋ง ร้อนจี๋ เข้ากันดีกับความข้นของซุปมากๆ เนื้อสัตว์ในชามเป็นหมูชิ้นบางๆ ชิ้นเล็กหลายๆ ชิ้น เนื้อนุ่ม ดึ๋ง ติดมันหน่อย ไม่เหม็นสาบ

ที่ชอบอีกอย่างคือผัดผักครับ เยอะดี มีเป็นผักกะหล่ำปลี ถั่วงอก เห็ดหูหนูกรุบๆ หัวหอมใหญ่ ผัดมาพอกรอบๆ ทานกับเส้นก็เข้ากัน รวมถึงเต้าหู้หม่าโผเนื้อเนียนเหลว รสหวานหน่อยๆ ส่วนไข่ที่สั่งมาเพิ่ม ต้มสุก เนื้อนุ่ม รสอ่อนหน่อย มีความควันบางๆ ครับ

โดยรวมประทับใจเลยครับ รสเผ็ดรสถึงใจ เครื่อง ซุป เส้นทำได้ลงตัวดีเลย เป็นร้านที่น่าจะถูกปากคนไทยครับ แต่ถ้าใครไม่ชอบมันๆ อาจจะรู้สึกเลี่ยนนิดหน่อย ใครอยู่โซนนี้น่าแวะไปลองครับ อยากให้คนไปกันเยอะๆ กลัวร้านปิด แล้วเดี๋ยวผมจะอดทานครับ ฮ่าๆ

Ramen Riki Chic Republic ราชพฤกษ์ ปากเกร็ด นนทบุรี
เบอร์ : 092 719 9988
เปิด : 12.00-15.00 16.30-21.30 วันพุธปิด
เพจ

รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร
รายการอาหาร

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com