ท่องเที่ยว

ดอยผาตั้ง เชียงราย

1,702 views |

ลงจากภูชี้ฟ้า กลับมาที่พักทานข้าวเช้าแล้วก็เช็คเอาท์ครับ ตามโปรแกรมเดิม คืนนี้เราจะไปนอนแถวๆ ดอยผาตั้ง แต่คุยไปคุยมากับเจ้าของบ้านพัก เค้าบอกว่ามันใกล้กัน ขับรถแป๊บเดียวถึง ไม่ต้องไปข้างหรอก ก็เลยตัดสินใจทิ้งบ้านพักที่ผาตั้ง แล้วจะเข้าไปนอนที่แม่สายแทน

ออกจากบ้านพักไม่นานก็ถึงดอยผาตั้งครับ แดดร้อนใช้ได้เลย ปิดเขาขึ้นไปหนึ่งลูก เจอศาลาอนุสรณ์นายพลหลี เดินขึ้นไปอีกนิดก็จะเห็นวิวแม่น้ำโขง ซึ่งถ้าดูจากแผนที่ตรงนี้จะอยู่ติดประเทศลาวแล้วครับ ห่างไปนิดเดียวเท่านั้น

ที่จริงมีภูเขาอีก 2-3 ลูก แต่ไกลและสูงพอสมควรผมไม่ได้เดินไปครับ ถ้าไม่อยากเดินก็มีบริการนั่งม้าไปได้ ลงมาจากยอด คณะของเราก็แวะซื้อของกินจากร้านค้าด้านหน้าทางขึ้น เป้นพวก ผลไม้ ไวน์ผลไม้ ถั่ว อะไรประมาณนี้ครับ

ChiangRai_184

วิวข้างทางจากภูชี้ฟ้า

ChiangRai_186

นั่งรถมา 20 กว่ากิโลเท่านั้นเองครับ

ChiangRai_207

บริเวณทางขึ้นมีบริการม้านำเที่ยว

ChiangRai_206

ตัวเล็กๆ ครับ

ChiangRai_192

ทางเดินขึ้นชันเหมือนกัน

ChiangRai_190

วิวภูเขาจากบนยอด

ChiangRai_193

สามารถเดินไปขึ้นได้อีก 2 ลูกครับ แต่แดดแรง + ชัน ผมขอยอมแพ้

ChiangRai_194

ChiangRai_202

ดอยผาตั้ง

ChiangRai_205

ระหว่างทางตอนเดินลง อันนี้เป็นฝั่งไทยแล้วครับ

ChiangRai_208

ลงมาแวะซื้อของซะหน่อย

ChiangRai_209

เป็นพวกอาหารแห้ง ไวน์ผลไม้ ถั่ว ครับ

ChiangRai_210

ผลไม้เพียบๆ

ส่วนตัวผมว่าที่นี่เฉยๆ ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ ทางเดินขึ้นยากนิดนึง แต่วันที่ไปก็เห็นเหมือนกำลังก่อสร้างปรับปรุงทางขึ้นและลงอยู่ครับ ถ้ามีเวลาก็น่าแวะมา แต่ถ้ารีบก็ไม่น่าเสียดายเท่าไหร่ครับ