Craft Beer ร้านอาหาร

จิบเบียร์ Duchesse de Bourgogne ระลึกถึงแม่หญิง Mary ที่ร้าน Wild & Co. กล้วยน้ำไท

2,808 views |

สัปดาห์ก่อนผมได้รับเชิญจากทาง Captain Barrel ผู้นำเข้าเบียร์จากทางฝั่งยุโรปหลายๆ แบรนด์ โดยเฉพาะโรงจากประเทศเบลเยี่ยม ไปร่วมงานแนะนำเบียร์ Duchesse De Bourgogne ที่ร้าน Wild & Co. แถวๆ กล้วยน้ำไทครับ

งานจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม เพื่อเป็นการระลึกถึงการจากไป ของ Duchesse De Bourgogne ที่เสียชีวิตจารตกม้าในปี 1482 หรือกว่า 536 ปีมาแล้ว

ภายในงานเป็นการ pairing อาหารของร้าน Wild & Co. ทั้งหมด 4 เมนู จับคู่กับเบียร์ Duchesse De Bourgogne โดยมีตอนแรกเป็นแบบขวดใหญ่ ตามด้วยขวดเล็กให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองรินเบียร์ด้วยเอง

ที่นี้ทำไม Duchesse De Bourgogne จึงเป็นผู้ที่ชาว Flanders ระลึกถึง เพราะว่าเธอได้ลงนามใน Great Privilege เพื่อปลกแอกเมือง Flanders, Brabant, Hainaut, และ Holland ให้เป็นอิสระจาก Great Council of the Netherlands สภาสูงที่ปกครองอยู่ โดยเบียร์ตัวนี้เป็นสไตล์ Flanders red ale ผลิตจากโรง Verhaeghe Brewery ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Vichte หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับการปลดปล่อย นั่นเอง

ด้านหน้าร้าน ตัวร้านเป็นบ้านสีดำมันตกแต่งดัดแปลงครับ

รูปวาดของ Duchesse de Bourgorne หรือ Mary of Burgundy

บรรยากาศภายในร้าน

บรรยากาศภายในร้าน

เมนูอาหารและรายการเบียร์วันนี้ครับ

ก่อนเริ่มงานมี Grisette Bio เบียร์ออแกนิคจากโรง St Feuillien ให้ดื่มก่อน รสขมนิดๆ ซ่า ดราย ดื่มแล้วรีเฟรชชิ่งดีครับ

ข้าวเกรียบให้ทานเล่น

ทีมงานมารินเบียร์ Duchesse de Bourgorne แบบขวดใหญ่ให้ลองชิมครับ กลิ่นเปรี้ยวแหลมๆ มีฟองสีน้ำตาลอ่อนนิดหน่อย กลิ่นมีความเหมือนบัลซามิก จิบปุ๊บรู้สึกเปรี้ยว หวาน บอดี้กลางๆ มีความซ่านิดๆ

เชฟ Alex มาแนะนำอาหารแต่ละจาน

เมนูเรียกน้ำย่อยเป็นฟัวกราใส่โฟมที่ทำจากเบียร์ Duchesse de Bourgorne ด้านบนมีปอปคอร์นหนึบๆ ด้านล่างเหลวใส ตัวตับนุ่มเหลว ไม่ร้อน รสครีมมี่นิดๆ พอจิบเบียร์ตามก็ตัดเลี่ยนได้ดี

ต่อมามีแบบขวดเล็กให้ทุกคนได้ลองรินเบียร์ด้วยตัวเอง มีความรู้สึกว่าแบบขวดเล็กซ่ากว่านิดหน่อยครับ

เมนูที่สองเป็นซูชิที่ทำจากข้าวเหนียว ด้านบนเป็น carpaccio เนื้อ ตัวข้าวแข็งไปหน่อยครับ เคี้ยวเมื่อยเลย ส่วนตัวเนื้ออร่อย นุ่ม รสเค็มมัน

จานหลักเป็นเป็ด เอาไปบดๆ ออกครีมๆ ผมนึกถึงพวก tuna paste ตัวแผ่นแป้งเป็นลาซาญญาเอาไปทอดกรอบ มีความคล้ายแป้งเกี๊ยวทอด ซอสราดเผ็ดนิดหน่อยครับ

จานสุดท้ายเป็น พานาคอตตามะพร้าวทานกับเสาวรส รสหวานกำลังดี เนื้อเนียนแบบเยลลี่ มีความเค็มมันนึกถึงพวกกระทิเข้ากันดีกับรสหวานเปรี้ยวของเสาวรส

สำหรับอาหารผม ชอบหน้า beef carpaccio แล้วก็สนุกสนานกับเรื่องเล่าและประวัติเกี่ยวเกี่ยวกับตัวแม่หญิง Duchesse De Bourgogne จากคุณไปรท์เจ้าของ Captain Barrel ผู้นำเข้าเบียร์ตัวนี้นั่นเองครับ ตัวอาหารดูเมนูปกติของร้านแล้วคิดว่าจะกลับไปซ้ำอีกรอบ อยากทานพวกเนื้ออะไรอย่างนี้ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทาง Captain Barrel ที่ชวนผมไปร่วมงานนี้ด้วยครับ

Wild & Co. ซอยฟาร์มวัฒนา ถนนพระราม 4
เบอร์ : 061 515 6989
เปิด : 17.30-24.00 ปิดวันจันทร์
เว็บไซต์
เพจ
foursquare

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com