ร้านอาหาร

Eat Me – อาหารฝรั่งร้านสวยบรรยากาศดี ซอยคอนแวนท์ – สีลม

4,593 views |

ร้านที่แวะไปคราวนี้เป็นอีกร้านที่ได้ยินชื่อมานาน เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปครับ ทีแรกตั้งใจว่าจะไปตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ ปรากฎว่าทางร้านปิดช่วงก่อนสงกรานต์ เพื่อจะได้เป็นบริการยาวในช่วงสงกรานต์

ร้านนี้มีชื่อว่า ‘EAT ME’ เป็นร้านอาหารฝรั่งเจ้าเก้าแก่กำลังจะอายุครบ 20 ปีแล้วครับ เสิร์ฟเมนูผสมผสานหลายสัญชาติ มีเชฟใหญ่คนปัจจุบันคือเชฟ Tim Butler ที่ประจำการมาตั้งแต่ปี 2010 ตัวร้านอยู่ที่ซอยพิพัฒน์ 2 ในซอยคอนแวนท์ ถ้าเดินมาจากปากซอยฝั่งสีลมจะประมาณ 300 เมตรครับ

บรรยากาศภายในร้านจะสลัวๆ หน่อย เพลงแนวกรูฟๆ ดึ่มๆ ผมจองโต๊ะมาล่วงหน้าช่วงหัวค่ำของวันธรรมดา ตอนแรกลูกค้าไม่เยอะ ซักพักทยอยมาจนเต็มชั้น 2 แนะนำว่าควรจองไม่ควร walk in ครับ สำหรับที่ชั้น 2 นี้จะมีโซนเอาท์ดอร์ด้วย สามารถระบุตอนจองได้ครับ

เมนูขึ้นชื่อที่นี่จะเป็นพวกสเต็กต่างๆ โดยเฉพาะ Tomahawk ว่ากันว่าที่นี้เป็นร้านแรกๆ ในไทยที่เสิร์ฟเมนูนี้ น่าเสียดายที่ผมและเพื่อนๆ คนน้อยไปหน่อย ถ้าสั่งมาไม่น่าจะหมด

ปากซอยพิพัฒน์ 2 ทางเข้าร้าน

ด้านหน้าร้าน

ทางเดินภายในร้าน

เข้ามาฝั่งขวามือจะเป็นบาร์

ฝั่งซ้ายเป็นโต๊ะ แสงสลัวๆ

บรรยากาศบนชั้น 2 ครับ

สั่งอาหารเสร็จขนมปังก็มาเสิร์ฟ ข้างในนุ่ม ตรงขอบเหนียวหน่อยทานกับซอสรสเปรี้ยวคล้ายๆ ซอสพริกแต่ไม่เผ็ดมากครับ

มื้อนี้ทานคู่กับไวน์แดงครับ

รอไม่นาน Starter ก็มาครับ จานแรกเป็น Shima Aji Tartar เนื้อปลาสดเด้ง โรยด้วยงา สาหร่ายและขิง ออกมันๆ อร่อยครับ

ตามมาด้วย Spicy Wagyu Tartare ‘Laab’ เนื้อดิบที่ใส่เครื่องปรุงของลาบ ด้านบนเป็นไข่นกกระทา เนื้อนุ่มหนึบ รสเค็มมัน ข้าวคั่วเยอะหน่อย รสเผ็ดกำลังดี อร่อยเช่นกันครับ

ต่อด้วย Roasted marrow bone ไขกระดูกวัว ด้านบนเป็น Sweetbreads ขอบกรอบด้านในนุ่มๆ ตัวไขกระดูกมันๆ ทานพร้อมกับซัลซ่าที่โรยอยู่ด้านบนครับ

Starter จานสุดท้ายเป็นลิ้นลูกวัว Grilled Veal Tongue นุ่มมากๆ ครับ แทบจะละลายในปากเลย ตรงขอบที่ grill มาจะเกรียมกรอบ ทอปมาด้วยกิมจิรสเปรี้ยวและแอปเปิ้ลช่วยตัดรส เป็นนูที่ผมชอบที่สุดในมื้อนี้ครับ

เริ่มเข้าจานหลักครับ จานแรกเป็น Duck Confit เสิร์ฟมาพร้อมไข่เป็ดที่ไข่แดงเหลวๆ แล้วข้างนอกเอาไปชุบแป้งทอดผมนึกถึงไข่เทมปุระในร้านอุด้ง ตัวเป็ดแห้ง รสเค็มกำลังดี ด้านบนเป้น Bacon jam รสออกหวานเค็ม

ทีแรกใจผมอยากทาน Short Ribs แต่พนักงานแนะนำว่าอยากให้ลองสเต็กก็เลยเปลี่ยนเป็น Australian Wagyu Tenderloin สุกแบบ Medium Rare เนื้อนุ่มดีครับ แต่ชืดๆ ไปหน่อย ตัวซอสหวานๆ เป็นจานที่ไม่ค่อยประทับใจครับ

Main จานที่สุดท้ายเป็นแกะครับ Australian Salt Bush Lamb Rack ความสุกระดับ Medium Rare เนื้อนุ่มเปื่อย ไม่มีกลิ่น รสเค็มมัน ตรงที่ติดกระดูกนี่เด็ดเลย

สำหรับ Side dish ผมสั่งเป็น Potato Leek Gratin ชิ้นมันหั่นมาบางๆ นุ่มๆ รสชีส ครีม เค็มมัน ทานกับพวกเมนูเนื้อเข้ากันดี

จากที่สั่งๆมาเมนู stater ขนาดจะไม่ใหญ่มาก สามารถสั่งมาตามจำนวนคนได้เลยครับ ส่วน Main ขนาดกำลังดี ถ้ามาสามคน starter 3-4 จาน Main ซัก 2-3 จานน่าจะโอเค ที่จริงของหวานกับชีสตอนท้ายก็ดูน่าทานครับ แต่ไม่ไหวแล้ว อิ่มเกิน

ส่วนรสชาติ ที่ผมชอบสุดเป็นเมนูลิ้นลูกวัว และ Tartare ครับ ที่ไม่ค่อยโดนคือ Tenderloin ชืดไปหน่อยสำหรับผม ถ้ามีโอกาสกะว่าจะฟอร์มทีมมาลองพวก Tomahawk และ Lamb Rack อีกทีครับ

EAT ME ซอยคอนแวนท์ สีลม
เบอร์โทร : 022380931
เปิด : 15.00-01.00
เว็บไซต์
เพจ
foursquare

เมนูร้าน Eat Me

เมนูร้าน Eat Me

เมนูร้าน Eat Me

เมนูร้าน Eat Me

You Might Also Like


แสดงความคิดเห็น



WP Twitter Auto Publish Powered By : XYZScripts.com